Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Triệu chứng mụn cóc ở chân và phác đồ trị liệu hiệu quả nhất

Mụn cóc bởi lẽ một loại virus gây nên, vị trí xuất hiện mụn khác nhau, đặc điểm và triệu chứng cũng khác biệt, bên dưới đây là các thông tin về yếu tố gây bệnh, triệu chứng mụn cóc ở chân và phương pháp điều trị.

Xem thêm:


Mụn cóc ở chân là gì?


Mụn cóc ở chân là 1 tình trạng? Nhiễm trùng da bởi vì virus HPV dẫn đến. Mun coc này mọc phổ biến ở lòng bàn chân của người mắc bệnh. Theo thống kê có khoảng 10% người trong độ tuổi thanh thiếu niên bị mắc bệnh lý này.

Việc dùng phòng tắm công cộng, đi bơi ở hồ bơi hồ bơi công cộng cũng là 1 trong các tác nhân khiến xuất hiện mụn cóc bởi virus HPV có thể xâm nhập và phát triển đặc biệt những người có sức đề kháng kém thông qua những vết nứt, trầy xước trên da.

Thậm chí cả việc đơn giản đến không ngờ là đi chân trần quanh phòng thay đồ sau lúc tập luyện ở phòng tập gym, tập võ, yoga… cũng rất có thể khiến tăng nguy cơ phát triển những mụn cóc ở chân.

Lúc bàn chân đổ nhiều mồ hôi và độ ẩm không được thoát ra (như khi đi giày bít mũi), mụn cóc sẽ có điều kiện thuận lợi để xuất hiện. Mụn cóc ở bàn chân thường dễ lan rộng sang các khu vực khác của bàn chân, tăng dần kích thước mụn và gây đau đớn buộc phải sớm có cách chữa bệnh mụn cóc ở chân ngay sau khi phát hiện triệu chứng bệnh đầu tiên.


Triệu chứng mụn cóc ở chân
Triệu chứng mụn cóc ở chân


Triệu chứng mụn cóc ở chân


Không ít người bị bệnh không nhận ra mình đã bị mụn cóc bởi lẽ dễ nhầm với vết chai trên chân.

Tuy nhiên, để có thể nhận diện mụn cóc, hãy nhìn những chấm đen nhỏ xíu trên bề mặt của một mụn cóc bàn chân, khác hẳn với mụn cơm thường thấy. Đây là những mao mạch đã mất sự sống. Trong trường hợp đó, các vết chai bàn chân không có mạch máu, giống với cây nến sáp màu vàng và thấy nhiều ở các nơi chịu sự tì đè ở lòng bàn chân gây chai sạn.

Mụn cóc có khả năng rất đau hoặc gây đau nhẹ. Mụn cóc lớn lên có "chân rễ" bám sâu vào trong da, làm người bị mắc phải bệnh này có cảm giác giống như có 1 viên sỏi ở trong giày của mình, rất đau và vướng víu khó chịu.

Đâu là phác đồ trị triệu chứng mụn cóc ở chân hiệu quả?


Mặc dù triệu chứng mụn cóc ở chân có thể tự biến mất nhưng cũng rất có thể phát triển to hơn, gây nhiều bất tiện khó chịu trong sinh hoạt và cuộc sống vì vậy cần sớm có phương pháp xử lý đúng đắn.

1 sai lầm thường thấy của người bị mắc phải mụn cóc đấy là tự lấy kim cạy mụn cóc bởi lẽ nghĩ bị mắc phải đạp gai, dằm, cũng có người tự thực hiện cắt mụn bằng các dụng cụ không đảm bảo vệ sinh hoặc meo chua mun coc vẫn còn chưa được kiểm chứng khoa học.

Tất cả các việc làm này sẽ gây ra nhiễm trùng bội nhiễm tại các vết thương và khiến cho triệu chứng bệnh nặng hơn, trường hợp để bệnh kéo dài sẽ phát triển thành những vết loét mãn tính ở bàn chân.

Bác sĩ da liễu sẽ cẩn thận cắt mụn cóc và tiến hành biện pháp trị mụn cóc ở chân chuyên nghiệp đồng thời hướng dẫn biện pháp tự chăm sóc.

Trong trường hợp mụn cóc kháng với chữa trị bình thường hay thuốc bôi chữa trị mụn cóc, bác sĩ chuyên khoa rất có thể cân nhắc một ca tiểu phẫu để loại bỏ nó. Sau khi đã gây tê cục bộ được áp dụng, những bác sĩ chuyên khoa có thể sử dụng nitơ lỏng để đóng băng các mụn cóc và hòa tan nó. Để hạn chế sẹo hoặc gây tổn hại những mô khác, phương pháp này chỉ loại bỏ phần trên của mụn cóc.

Không chỉ thế liệu pháp chiếu tia laser cũng là một kỹ thuật trị liệu được thực hiện nhiều tại những chuyên khoa da liễu.

Vài mẹo dân gian có thể sử dụng làm liệu pháp chữa mụn cóc ở lòng bàn chân đấy là ngâm chân vào nước muối ấm mỗi buổi tối khoảng 15-20 phút.

Bạn cũng có thể lấy cục đá bọt chà xát nhẹ cho da mụt cóc bớt dầy, sau đấy giã nát củ hành tím tươi đắp lên mụn cóc và băng lại đến sáng. Áp dụng biện pháp trị liệu bệnh mụn cóc này lặp lại như thế trong khoảng 8-10 ngày mụn cóc sẽ tự bong ra và vết thương dần khỏi.

Ở trên là những phân tích về nguyên nhân gây bệnh, trạng thái và phương pháp điều trị mụn cóc ở chân, lúc bạn đang có các biểu hiện này gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và đời sống của bạn thì việc nên làm không phải là tìm mọi cách tẩy bỏ đám mụn đó mà buộc phải kham benh da lieu o dau tot nhat và xác định rõ có đúng là mụn cóc hay không, sau đó trị một cách thận trọng.

Lời khuyên tốt nhất dành cho các bạn đólà buộc phải tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu để nhanh chóng loại bỏ mụn cóc ở chân, đồng thời trong cuộc sống hàng ngày nên phòng ngừa những nguy cơ có khả năng sẽ khiến căn bệnh này tiếp tục phát sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét