Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

Bật mí phương pháp chữa bệnh viêm da cơ địa dân gian

Từ trước đến nay có nhiều biện pháp chữa trị cho người bệnh viêm da cơ địa nhưng chữa bệnh viêm da cơ địa bằng lá trầu không vẫn được tín nhiệm vì những tác dụng nhất định của nó.

Tìm hiểu công dụng chữa bệnh viêm da cơ địa của lá trầu không


Lá trầu không từ xưa là một vị thảo dược dùng để chữa nhiều bệnh mang đến kết quả tốt vì lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm nên có tác dụng chống viêm, sát trùng, trừ phong rất tốt. Không chỉ có thế, lá trầu không cũng phù hợp sử dụng để trị liệu những chứng bệnh nhức đầu, viêm họng, cảm cúm, làm cho lành vết thương, phục hồi nhanh chóng, loại bỏ các vi khuẩn trên da.

Lá trầu không có tới 2.5% là tinh dầu vì vậy có khả năng kháng sinh mạnh, ức chế nhiều chủng vi khuẩn và những chủng loại nấm có hại, nhờ những đặc tính này nên chúng ta có thể trị liệu viêm da cơ địa bằng lá trầu không giúp sát khuẩn và loại bỏ các vi khuẩn trên da, giúp da hồi phục nhanh hơn.
Đây là một trong những phác đồ trị liệu viêm da cơ địa bằng thảo dược hiệu quả tại nhà, không làm hình thành các tác dụng phụ nặng nề, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.


chữa bệnh viêm da cơ địa
Chữa bệnh viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Liệu pháp chữa bệnh viêm da cơ địa bằng lá trầu không hiệu quả thế nào?


+ Liệu pháp chữa bệnh viêm da cơ địa


Người mắc bệnh buộc phải chọn lựa những lá trầu không bánh tẻ, rửa sạch, sau đó ngâm bằng nước muối pha loãng trong khoảng 20 phút nhằm loại bỏ các loại vi khuẩn bám trên lá trầu không sau đó vò nát và dùng tay chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị viêm da cơ địa. Không chỉ có vậy, cũng có thể giã nát lá trầu không, hãm với nước sôi như hãm chè, chắt lấy nước cốt, dùng vải khô, sạch thấm nước cốt chấm lên vùng da bị mắc viêm rất có thể đẩy lùi biểu hiện viêm da, giúp vết thương nhanh lành.

Bệnh nhân có khả năng trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không theo biện pháp phơi khô lá, đun nước tắm hàng ngày thay cho dùng thuốc bôi trên da hoặc áp dụng song song.

+ Hiệu quả chữa bệnh viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Lá trầu không có nhiều công dụng tốt, đối với trị viêm da cơ địa, lá trầu không không chỉ giúp giảm tình trạng viêm, ngứa, sưng, dị ứng da mà còn rất có thể làm lành vết thương nhanh chóng.

Tuy nhiên liệu pháp này là thuoc tri viem da cơ địa từ hiện trạng bệnh lý, không có tác dụng trị tận gốc nhân tố gây chứng viêm da cơ địa.

Trị viêm da cơ địa gồm 3 bước cơ bản là chăm sóc da, xác định và loại trừ tác nhân gây bệnh hoặc nhân tố khiến cho bệnh nghiêm trọng hơn và dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không chỉ đáp ứng được yêu cầu nhất định trong việc giảm triệu chứng chứng bệnh viêm da cơ địa, chăm sóc da, không có tác dụng chữa trị khỏi hẳn hội chứng này.

Khi bị mắc phải viêm da cơ địa, da thường bị khô và khả năng bảo vệ của da bị suy giảm, bởi thế, cần dùng các loại kem khiến cho mềm da, duy trì độ ẩm cho da.

Các chất kích ứng như da như xà phòng, chất sát trùng, hoá chất, khói thuốc lá, rượu bia đều có thể càng khiến cho da bị khô hơn, bởi vì thế, buộc phải hạn chế tiếp xúc, có thể sẽ sử dụng những loại xà phòng ít bị khử mỡ và có pH trung tính để thay thế.

Lời khuyên: Bạn hãy thử chữa trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không tại nhà nhưng muốn khỏi bệnh nhanh chóng và trị đúng đắn, tốt nhất là cần tới dia chi kham da lieu để khám và xác định tình trạng bệnh, tham khảo ý kiến tư vấn của bác sỹ chuyên khoa để điều trị chứng viêm da cơ địa hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét