Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

Nhận diện triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân

Nếu bị mụn cơm ở chân không ít người chủ quan xem nhẹ hoặc nhầm lẫn với biểu hiện chai chân bởi vậy trì hoãn trị liệu, có người thì tự sử dụng dao, kim cạy gây nhiễm trùng nặng nề. Vậy có liệu pháp nào nhận biết triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân?

Xem thêm:

- viêm da tiết bã
- nam da
- mụn cóc là gì

Tác nhân gây triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân


Mụn cơm nói chung, mụn cơm ở chân nói riêng là bởi virus HPV xâm nhập vào cơ thể từ các vết trầy xước, vết nứt trên da. Virus HPV thường phát triển ở các nơi môi trường ẩm như giày chính vì vậy nếu như bàn chân đổ mồ hôi, ẩm ướt và đi giày bít kín là đã có nguy cơ mắc phải bệnh mụn cơm.

Triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân


Nhiều người sẽ bị nhầm lẫn mụn cơm với vết chai chân vì vậy mọi người phải chú ý những tình trạng bên dưới đây.

Mụn cơm là những vết tròn hoặc dẹt có kích thước từ 2 milimet – 2cm, có thể thấy được các chấm đen nhỏ xíu bên trên bề mặt, đây là điểm kết thúc của mao mạch. Hoặc mun com màu vàng đục, xung quanh là màu hồng, gồ lên trên bề mặt da.

Mụn cơm rất dễ lây lan chính vì vậy từ lòng bàn chân có thể lan sang các vị trí khác cũng như theo thời gian sẽ làm cho tăng kích thước mụn, gây đau đớn. Mụn cơm ở chân, bàn chân thường gây cảm giác đau như có sỏi bên trong giày.

Ví trí thường mọc mụn cơm ở chân nhất là lòng bàn chân rồi đến mu bàn chân, ngón chân và móng chân.

Khi đó biểu hiện chai chân không có mạch máu, màu vàng đục kết thành nhiều mảng, thường ở những vị trí chịu tì đè của bàn chân và không gây ra cảm giác đau.


triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân
Nguyên nhân gây triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân


Những đối tượng nào hay mắc phải mụn cơm ở chân?


Mụn cơm ở chân là chứng thường gặp ở nông thôn do người dân có thói quen đi chân đất. Đi chân đất làm ruộng bởi vậy rất dễ gây xây xát, trầy xước tạo điều kiện thuận lợi cho virus tấn công cơ thể.

Việc đi chân đất ở những phòng tắm công cộng, bể bơi công cộng cũng là nhân tố làm xuất hiện mụn cơm ở chân. Ngay cả lúc đi chân trần trên thảm tập gym, tập yoga cũng có thể là nguy cơ làm hình thành mụn cơm ở bàn chân. Do đó theo thông kê có khoảng 10% người trong độ tuổi thanh thiếu niên bị mụn cơm ở chân.

Phụ nữ thường có thói quen đi làm móng ở tiệm cũng là một đối tượng dễ mắc phải mụn cơm do dụng cụ ở tiệm làm móng không được vệ sinh sạch sẽ, trong khi làm móng có thể sẽ gây ra trầy xước làm cho virus xâm nhập dễ dàng.

Không chỉ có thế những bệnh nhân mắc rối loạn chuyển hóa, suy yếu hệ miễn dịch (phụ nữ mang thai, người lớn tuổi) và suy nhược thần kinh đều có khả năng cao bị mắc phải mụn cơm, dị ứng da.

Nếu như bạn nhận thấy các dấu hiệu của bệnh mụn cơm ở chân, các bạn nen kham da lieu o dau uy tín để được thăm khám, kiểm tra và được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn các thông tin cần thiết chữa trị bệnh thích hợp. Mọi thông tin bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để được bác sĩ phòng khám Đông Phương tư vấn cụ thể nhé.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét