Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Cần phải làm gì nếu bé bị sốt viêm họng liên tục?

Tình trạng trẻ sốt viêm họng thường không mấy đáng ngại vì đó là tình trạng bình thường của viêm họng. Nhưng nếu nó kéo dài thì mẹ buộc phải xem xét lại từ đầu và cần có những biện pháp cụ thể để ngăn chặn tình trạng này làm trẻ khó chịu.

Xem thêm:

Làm gì nếu bé bị sốt viêm họng kéo dài?

Làm gì nếu bé bị sốt viêm họng kéo dài?
Làm gì nếu bé bị sốt viêm họng kéo dài?


Hiện tượng bé sốt viêm họng được xem là biểu hiện bình thường khi con bị mắc phải căn bệnh này. Viêm họng có nguyên nhân từ virus hoặc vi khuẩn làm hình thành ổ viêm nhiễm ở thành họng của trẻ. Những ổ viêm này sẽ tấn công trẻ. Trong khi đó, cơ thể cũng sẽ cố gắng chống lại, các lympho sẽ hoạt động tối đa để có thể bảo vệ bé. Việc này đồng nghĩa với việc nhiệt độ của trẻ sẽ tăng lên, có thể lên tới 39 độ hoặc hơn nếu như bị viêm họng nặng.

Vì vậy, chúng ta mặc nhiên thừa nhận hiện tượng này. Nhưng dù sốt nhẹ hay sốt cao thì các mẹ cũng cần có biện pháp điều trị tại chỗ ngay, hạn chế con bị các biến chứng đáng ngại.

Cách hạ sốt cho con

– Các mẹ hãy thay quần áo cho trẻ được làm bằng các vật liệu mỏng nhẹ, thoáng khí.
– Giữ nhiệt độ trong phòng vừa phải, để con tránh gió nhưng phải tạo không khí thoáng khí, dễ chịu.
– Có thể dùng khăn ấm chườm trán, bẹn, gan bàn chân và lau qua cơ thể cho con.
– Bên cạnh đó, các bạn có thể massage bằng dầu bạc hà để giảm nhanh cơn sốt cho con và giúp trẻ đỡ cảm giác mệt mỏi.

Cách thực hiện: Các bạn thêm vài giọt dầu bạc hà vào trong nước chườm mát hay có thể massage cho con bằng tinh dầu bạc hà cùng với dầu thực vật khác như dầu hạnh nhân ở vùng ngực và thái dương của bé. Bạn có thể yên tâm vì tinh dầu này còn có khả năng làm thông mũi cho trẻ và cải thiện tình trạng khó chịu ở hệ hô hấp.

Biện pháp phải làm ngay sau khi hạ sốt

Mặc dù việc hạ sốt có thể thực hiện tại nhà và là biện pháp xử lý kịp thời. Tuy nhiên các bạn nên nhớ trẻ sốt viêm họng nghĩa là, hiện tượng này xuất hiện do bệnh viêm họng. Vì thế cho nên, ngay sau khi hạ sốt xong, mẹ nên đưa  đến 497 duong quang trung để có thể được các bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn cách chữa trị bệnh thích hợp nhất. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc uống tại nhà hay không điều trị viêm họng dứt điểm cho  như thế sẽ dẫn đến vô vàn khó khăn bất lợi cho đặc biệt là những biến chứng luôn luôn rình rập gây hại bất cứ lúc nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét