Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Thực phẩm kiêng dùng cho những ai bị viêm da cơ địa

Thực phẩm nạp vào cơ thể mỗi ngày ảnh hưởng không nhỏ tới những người có cơ địa nhạy cảm, nỗi ám ảnh của những người mắc phải viêm da cơ địa đó là bệnh hay tái phát lại nhiều lần. Nếu muốn phòng bệnh tốt nhất các bạn cần phải lưu tâm đến các loại thực phẩm kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa sau.

Xem thêm:
- viêm da tiếp xúc
- dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi
- bệnh vảy nến là gì

Thực phẩm không dùng cho người viêm da cơ địa

1 – Thịt bò

Là một trong các loại thực phẩm ưa thích của người Việt, tuy nhiên lại là khắc tinh với những người bị viêm da cơ địa. Thịt bò cung cấp nhiều đạm và sắt nên mà được nhiều mẹ dùng làm thực phẩm thường ngày cho con, nhưng nếu như trẻ bị mắc phải chứng bệnh này thì mẹ nên dừng lại ngay.

Thực phẩm không dùng cho người viêm da cơ địa
Thực phẩm không dùng cho người viêm da cơ địa

2 – Các loại hải sản

Chỉ cần nghĩ tới hương vị thơm ngon của những loại nghêu, sò, ốc hến.. Khi được xào, hấp, hầm theo nhiều cách khác nhau cũng có thể làm cho nhiều người không thể cưỡng lại. Dù có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng lượng chất histamin tự do tồn tại ngay cả sau khi chế biến kỹ sẽ làm cơ địa của những người mẫn cảm bị kích ứng, sần, phát ban đỏ.. Ngay sau khi sử dụng.

3 – Dưa muối

Rau củ muối có vị chua, lạ miệng nên dễ gây kích thích vị giác cho người sử dụng. Thế nhưng khi không tự muối dưa mà sử dụng những loại dưa muối mua sẵn thì đây có nguy cơ là ổ vi khuẩn làm phát sinh bệnh cho da của những ai mẫn cảm, không những thế việc ăn rau củ muối thường xuyên cũng có thể làm tác động không tốt đến khả năng đào thải chất độc của thận dẫn đến tạo thành sỏi trong thận.

4 – Trứng gà, thịt gà

Những người bị bệnh viêm da cơ địa nếu như sử dụng 2 loại thực phẩm này có thể sẽ khiến cho toàn thân bị ngứa dữ dội, xuất hiện mụn nước, phát ban đỏ toàn thân. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai bị mắc viêm da cơ địa cũng có phản ứng với 2 loại thực phẩm này, vì thế nếu như muốn dùng các bạn có thể thử ăn một ít, nếu mà cơ thể không xuất hiện phản ứng gì thì có thể sử dụng được.

Ngoài các loại thực phẩm kể trên thì các bạn cũng nên tránh dùng thức ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng, nấm kim châm, sữa… cho dù không phải ai bị mắc bệnh viêm da cơ địa cũng có phản ứng với các thực phẩm này, nhưng tốt nhất là hãy phòng tránh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

∴ Khuyến khích người bị viêm da cơ địa nên dùng các thực phẩm sau:

- Rau, củ, quả tươi: bao gồm những loại giàu vitamin C, E, A, K, D.. Có công dụng hỗ trợ khôi phục lớp tế bào sừng trên da, cải thiện tình trạng bệnh.

- Thực phẩm chứa nhiều protein: thường có trong thịt heo, cá, nấm… với tác dụng làm bền vững các mô liên kết ở dưới da, giảm thiểu thương tổn do bệnh viêm da cơ địa gây nên.

- Ngũ cốc: có nhiều ở trong bột mỳ, khoai, ngô, lúa mạch… bổ sung một lượng tinh bột cần thiết có hiệu quả hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh hiện tại.

Nếu như không may bị bệnh viêm da cơ địa và có phản ứng với những loại thực phẩm kể trên, cần nhanh chóng tới kham benh da lieu o dau tot nhat để được sự hỗ trợ y khoa kịp thời và thích hợp nhất. Mọi thắc mắc có thể liên hệ số điện thoại 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét