Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Nổi mề đay kiêng những gì nhanh khỏi?

Tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa còn gọi là bệnh phong ngứa là một tình trạng phản ứng có điều kiện của da, bệnh có những đặc điểm nổi bật là: trên da xuất hiện các mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để có thể chữa chứng bệnh mề đay kết quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng thuốc thì ăn uống cũng đóng góp một phần rất lớn. Chính vì thế, nếu như bị nổi mề đay người bị bệnh hãy thực hiện chế độ dinh dưỡng sau đây:

Xem thêm:

Bị nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì?

Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hoặc những tác nhân khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, ký sinh trùng… làm hình thành trên da các nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tạị chỗ. Chính vì thế, ngoài việc tránh gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn những thực phẩm sau đây:

Nổi mề đay kiêng những gì nhanh khỏi?
Nổi mề đay kiêng những gì nhanh khỏi?


– Trong thời gian mề đay cấp người bị bệnh phải kiêng ăn đường và muối bởi vì lượng đường trong máu tăng cao sẽ làm hình thành biểu hiện quá mẫn cảm (dị ứng). Còn nếu như lượng muối quá nhiều có thể gây kích thích thần kinh ngoại biên.

– Tránh những loại thực phẩm có thể gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu đang bị phù nề, rịn nước thì cần thiết phải hạn chế thực phẩm có nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Bệnh nhân dễ dị ứng thực phẩm nên kiêng những thực phẩm có chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Đối với trẻ nổi mề đay: Cần phải ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Đối với những ai đang bị bệnh mề đay mãn tính, sau khi đã điều trị khỏi, nếu bệnh nhân vẫn còn chưa rõ dị ứng với loại thực phẩm nào, cần phải ăn thử từng món để biết được có dị ứng hay không. Ví dụ, 1 ngày ăn toàn thịt gà (không ăn món nào khác), nếu bị dị ứng thì xác định nguyên nhân do thịt gà gây nên. Nếu như vẫn còn chưa biết được thì thực hiện tương tự đối với những loại thực phẩm khác.

Ngày nay, bằng công nghệ tiên tiến, người mắc bệnh dễ dàng biết được chính mình có dị ứng với loại dị nguyên nào bằng việc làm các xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Bằng những loại thiết bị hiện đại, có khả năng nhanh chóng nhận diện chính xác tới hơn 200 loại tác nhân dị ứng khác nhau. Nhờ đó mà biết cách điều trị và hạn chế tiếp xúc với những tác nhân đó.

phòng khám da liễu uy tín tại hà nội là 1 trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín hàng đầu ở Hà Nội, có trang bị các thiết bị tiên tiến nhất nhập khẩu từ các quốc gia phát triển trên thế giới có thể giúp bạn nhanh chóng nhận ra những tác nhân gây dị ứng và có phương hướng chữa trị tối ưu. Bạn có thể liên hệ số hotline 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp từ các chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét