Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Phương pháp chăm sóc làn da bị đồi mồi hiệu quả

Thời gian vô tình trôi lấy đi tuổi xuân của phụ nữ và để lại dấu vết thời gian trên khuôn mặt bằng các đốm đồi mồi. Đặc biệt là khi bước vào độ tuổi 30, những biểu hiện này lại càng hiện rõ ở trên khuôn mặt như là một lời nhắc nhở đã đến thời gian người phụ nữ cần phải có chế độ chăm sóc da phù hợp hơn. Hãy cùng chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất với những cách chăm sóc làn da đồi mồi cực chuẩn sau.

Xem thêm:

Phương pháp chăm sóc da bị đồi mồi cực chuẩn

1. Ngủ đủ thời gian

Thời gian ngủ trung bình của người ở trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi khoảng 7-9 tiếng mỗi ngày. Đây là thời gian cần thiết để duy trì khả năng hoạt động và giải quyết những vấn đề phát sinh của sức khỏe nhằm duy trì hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và giữ nét trẻ trung của làn da.

Thời gian ngủ sẽ có cơ hội để cho da tăng sản xuất collagen. Vì thế, nếu để cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái thiếu ngủ bạn sẽ buộc phải đối mặt với nhiều hệ lụy của da mà dễ thấy nhất là quầng thâm, bọng mắt, da tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Phương pháp chăm sóc làn da bị đồi mồi hiệu quả
Phương pháp chăm sóc làn da bị đồi mồi hiệu quả

2. Bôi kem chống nắng

Ánh nắng trực tiếp là nhân tố chính làm hình thành những vấn đề của da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Che chắn bảo vệ làn da là việc cần thiết để tránh được các ảnh hưởng tiêu cực của ánh nắng lên da. Hãy chọn các loại kem chống nắng tốt, không chứa thành phần dễ kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và dùng đúng theo sự hướng dẫn để mang lại hiệu quả mong muốn.

3. Bổ sung thêm nước và các chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, thiếu nước sẽ làm hoạt động của các cơ quan bị đình trệ, da vì thế cũng bị khô ráp và xỉ màu. Hãy cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để có thể duy trì độ ẩm cho da, tăng cường hoạt động trao đổi chất và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Trung bình 1 ngày, một người trưởng thành cần phải cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau xanh để cung cấp đủ dinh dưỡng và lượng vitamin cần thiết cho da. Hãy ăn nhiều rau, củ, quả xanh bởi vì đây là các thực phẩm giàu vitamin A, C, E rất tốt cho da, đồng thời các bạn cũng cần kiêng đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn hay có chứa các chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giúp da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cũng quan trọng giống như việc chống nắng. Sau mỗi đợt tẩy tế bào chết, quá trình tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới được tạo ra, quá trình đàn hồi được thúc đẩy. Bạn có thể áp dụng 1 trong các cách tẩy tế bào chết hiện nay trên thị trường như dùng kem, lotion hoặc gel… Cũng có thể sử dụng một số dạng mặt nạ tẩy tế bào chết tự nhiên cho da với bã cafe hoặc cám gạo.

Đối với da nhạy cảm, tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần, 2-3 lần mỗi tuần với da thường. Nếu có vấn đề với những sản phẩm tẩy tế bào chết như rát, kích ứng da thì hãy ngưng sử dụng ngay.

Một số phương pháp trên chỉ là phương pháp hỗ trợ làm chậm lại tiến trình lão hóa và xuất hiện các chấm đồi mồi ở trên, khó có thể giúp bạn xóa đi các dấu hiệu tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả các chấm đồi mồi, cần đến phong kham da lieu uy tin o ha noi để được kiểm tra và có cách chữa trị tốt nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp đến số 0988.111.497 để được những chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét