Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Cách trị viêm da dị ứng tại nhà cơ bản

Viêm da dị ứng là một căn bệnh mãn tính không ít bệnh nhân bị mắc phải. Nó khiến người bị bệnh ái ngại bởi khi xuất hiện bệnh thường kèm theo các biểu hiện vô cùng khó chịu như nổi mẩn đỏ gây cảm giác ngứa ngáy, nặng hơn thì trong mụn có mủ và bệnh lây lan rộng ra những vùng da khác. Có rất nhiều tác nhân khiến bạn mắc phải viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để trị căn bệnh viêm da dị ứng thì trước tiên các bạn phải loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh, đồng thời dùng thêm những loại thuốc tây khi cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn cái nhìn rõ nhất về bệnh này.

Xem thêm:

Các nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh viêm da dị ứng

Bệnh viêm da dị ứng được gây ra do rất nhiều những lý do khác nhau mà bạn khó có thể xác định được mình bị bệnh do đâu. Dù vậy, một vài yếu tố sau đây được coi là những nguyên nhân gây bệnh phổ biến nhất:

Do phải tiếp xúc với hóa chất độc hại: hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm tóc… rất dễ khiến bạn bị dị ứng. Chính vì vậy hãy chú ý dùng các phương pháp an toàn khi phải tiếp xúc với các chất này.

Dị ứng với thời tiết là tác nhân gây tình trạng ngứa ngáy dị ứng mà nhiều người bị mắc phải do thời tiết biến đổi đột ngột làm cho cơ thể của họ không kịp thích nghi.

Do thực phẩm: Rất nhiều người có cơ địa dị ứng với những loại thức ăn như tôm, cua, thịt đỏ, phô mai… hãy chú ý hạn chế ăn các loại thực phẩm này.

Những biểu hiện của chứng bệnh viêm da dị ứng

Chứng bệnh viêm da dị ứng có những triệu chứng nhận biết rõ ràng, cụ thể như:

– Ngứa ngáy khó chịu khiến bạn không ngừng gãi

– Cùng theo cảm giác ngứa thì ở trên da cũng có những vùng ban đỏ có nhiều mẩn đỏ gây cảm giác đau nhức vô cùng khó chịu.

Tùy vào diện tích khu vực da tiếp xúc với các nhân tố gây bệnh mà mức độ nặng nhẹ của bệnh viêm da dị ứng cũng không giống nhau. Do vậy khi mắc phải căn bệnh này thì các bạn nên lưu ý mình mới tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh nào để có thể phòng bệnh nhé.

Cách trị viêm da dị ứng tại nhà cơ bản
Cách trị viêm da dị ứng tại nhà cơ bản

Biện pháp điều trị bệnh viêm da dị ứng

Để việc chữa trị bệnh viêm da dị ứng được kết quả nhanh chóng thì bệnh nhân cần phải xác định và loại bỏ được yếu tố gây bệnh cho chính mình

Nếu bạn bị dị ứng với thời tiết, nhất là những lúc thời tiết hanh khô thì việc bạn phải làm là giữ ẩm cho da, hạn chế tắm nước nóng và không dùng những chất tẩy rửa mạnh dễ khiến da bị tái phát viêm ngứa.

Luôn luôn giữ nhà cửa được sạch sẽ để hạn chế bụi bẩn trong nhà, tránh xa phấn hoa, thú nuôi trong nhà bởi vì chúng có thể khiến bạn bị dị ứng

Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây để bổ sung thêm vitamin cho cơ thể. Không nên dùng các chất kích thích và những đồ cay nóng bởi chúng khiến cho căn bệnh này dễ bị tái phát.

Để nhanh chóng chấm dứt những cơn ngứa ngáy khó chịu và phòng ngừa một số biến chứng nguy hiểm xảy ra thì người bệnh nên đến dia chi kham da lieu o ha noi để được thăm khám và tư vấn sử dụng thuốc thích hợp nhất. Tùy theo tình trạng bệnh mà người mắc bệnh có thể được hướng dẫn dùng các loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn, thuốc kháng histamine… Một vài loại thuốc chứa corticoid ít khi được sử dụng để điều trị bệnh vì nó gây nhiều tác dụng không mong muốn nguy hiểm.

Việc điều trị bệnh viêm da dị ứng nếu như không kịp thời và đúng phương pháp sẽ khiến làn da của bạn bị nhiễm khuẩn và để lại sẹo. Bởi thế bạn không nên xem nhẹ căn bệnh này mà hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách phòng ngừa cũng như chữa bệnh càng sớm càng tốt.

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc có liên quan đến chứng bệnh viêm da dị ứng, các bạn hãy truy cập website chuabenhdalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp tới đường dây nóng 0988.111.497 để được các bác sĩ chuyên khoa da liễu phòng khám Đông Phương giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét