Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Những cách điều trị tóc rụng tại nhà đơn giản & hiệu quả

Bị rụng tóc khiến các bạn lo sợ phải đối diện với nguy cơ hói đầu, làm mất thẩm mỹ, giảm chất lượng cuộc sống. Khi tình trạng rụng tóc chưa trở nên trầm trọng, thử áp dụng các liệu pháp dân gian sau đây để cải thiện tình trạng rụng tóc của mình nhé.

Xem thêm:

Mẹo chữa rụng tóc tại nhà chỉ với dầu dừa

Mẹo chữa rụng tóc tại nhà chỉ với dầu dừa
Mẹo chữa rụng tóc tại nhà chỉ với dầu dừa


Dầu dừa được xem là 1 nguyên liệu rất quen thuộc đối với chị em trong việc làm đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, làm dài mi và cả lông mày. Dưỡng tóc với dầu dừa cũng là biện pháp thông dụng được các bạn gái ưa chuộng để chữa tóc rụng.

Các chất dinh dưỡng có ở trong dầu dừa như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K rất dễ được hấp thụ, nhất là hàm lượng Vitamin E dồi dào có trong dầu dừa có thể giúp phục hồi lại mái tóc bị khô xơ, nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc nhanh hơn và giảm biểu hiện tóc gãy rụng.

Cách trị rụng tóc bằng dầu dừa

Cách 1: lấy một lượng dầu dừa vừa phải ra lòng bàn tay sau đó xoa đều. Rồi massage da đầu một cách nhẹ nhàng để cho dầu dừa bao phủ đều vào tóc.

Cách 2 (phù hợp với những người có da đầu nhờn): Gội sạch tóc sau đấy chờ cho tóc khô tầm 80%, cho dầu vào chai xịt và xịt từ thân đến ngọn tóc kết hợp massage để dầu thấm đều.

Với cả hai cách trên, bạn cũng có thể ủ tóc qua đêm để dầu dừa ngấm sâu và nuôi dưỡng tóc ngay cả khi đang ngủ. Không quên gội sạch lại với nước mát vào hôm sau nếu không muốn tóc bạn trông như bết dầu.

Phương pháp làm giảm rụng tóc bằng trứng gà đơn giản

Thông thường, rất nhiều người đã nghĩ rằng trứng gà chỉ dùng để làm đẹp da. Dù vậy, nó còn là nguồn nguyên liệu rất tốt có tác dụng làm giảm tóc rụng. Đặc biệt đối với những người có làn tóc xơ và yếu. Các bạn có thể làm theo 2 phương pháp đơn giản sau đây nhé!

1. Sử dụng trứng gà cùng với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu kết hợp cùng với nhau sẽ tạo thành một dung dịch trị rụng tóc và giúp tóc mượt trông thấy. Nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản. Đây chính là một liệu pháp giúp chữa bệnh rụng tóc rất tốt mà không ít chị em tìm kiếm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Trứng gà 1 quả, dầu oliu 1 muỗng đủ dùng, dấm táo

Cách làm: trứng gà bỏ ra bát. Thêm vào bát một muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu. Khuấy tan tạo thành 1 dung dịch đồng nhất. Sau khi gội đầu xong bạn lấy hỗn hợp này thoa đều lên chân tóc và cả ngọn tóc để giúp giảm rụng tóc và làm mềm mượt tóc. Ủ khoảng 30 phút sau đấy gội sạch lại với nước. Bằng cách này bạn cần kiên trì trong một thời gian dài và thực hiện khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ giảm rụng tóc bằng trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà là những nguyên liệu có sẵn hàng ngày. Bởi vì thế, đây là cách rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian mỗi ngày là đã có được một mặt nạ trị rụng tóc vô cùng tốt.

Chuẩn bị: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách làm: Trứng gà lấy lòng đỏ, trộn thêm 2, 3 thìa mật ong nguyên chất sau đó khuấy đều. Tiếp theo gội đầu sạch và lấy hỗn hợp này bôi đều lên cả chân tóc và ngọn tóc. Lấy khăn hay đồ chụp đầu ủ tóc khoảng 30 phút. Cuối cùng làm sạch tóc lại với nước. Phương pháp này sẽ giúp cho tóc của bạn giảm hẳn rụng và chắc khỏe hơn.

Phương pháp chữa rụng tóc với tỏi hiệu quả, an toàn

Dùng tỏi trị rụng tóc là 1 trong những phương pháp chữa rụng tóc nhiều người thực hiện đặc biệt tốt với các trường hợp tóc rụng từng mảng.

1, Nghiền nhỏ tỏi trị rụng tóc

Cách thực hiện bài thuốc chữa rụng tóc từng mảng bằng tỏi tương đối dễ, bạn chỉ cần sử dụng tỏi đã bóc vỏ, nghiền nhuyễn. Sau khi làm sạch tóc và da đầu, lấy tỏi đã nghiền đắp lên chỗ tóc rụng. Bạn cũng có thể dùng nước ép tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút sau đấy gội sạch lại tóc bằng nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có công dụng diệt khuẩn, bổ sung chất dinh dưỡng cho nang tóc để tóc nhanh chóng mọc trở lại. Hãy thực hiện kiên trì thường xuyên và đều đặn trong 10 ngày sau đó nghỉ 10 ngày rồi làm tiếp đợt 2 để có được hiệu quả cao nhất nhé!

2. Phương pháp trị rụng tóc bằng tỏi và mật ong

Mật ong được biết đến như một nguyên liệu làm đẹp rất tốt cho phụ nữ, cùng với khả năng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc nhanh. Mật ong cùng với tỏi sẽ mang đến tác dụng trị rụng tóc rất tốt đấy.

Các bạn hãy lấy tỏi bóc vỏ và nghiền nhuyễn, trộn tỏi với 1 -2 thìa mật ong để thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ dưỡng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage da đầu nhẹ nhàng trong 30 phút để các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào nang tóc sau đó gội sạch lại bằng nước ấm.

Phương pháp này sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn đồng thời giảm tình trạng tóc xơ và khô hiệu quả. Thực hiện 3 – 4 lần hàng tuần để xua tan mối lo rụng tóc và khô nhé.

Dù vậy, các phương pháp kể trên chỉ có thể hạn chế một phần tình trạng bị rụng tóc, khó để có thể trị rụng tóc đến từ nguyên nhân bệnh lý. Chính vì thế, nếu như đã thực hiện các phương pháp kể trên mà không mang tới hiệu quả, các bạn hãy tới dia chi kham da lieu tot o ha noi để được thăm khám và có phương pháp điều trị tốt hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có thắc mắc gì liên quan đến rụng tóc hay bệnh da liễu khác, các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét