Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Mách bạn những mẹo hạn chế bệnh viêm tai giữa hiệu quả

Hạn chế bệnh viêm tai giữa luôn là liệu pháp hữu hiệu nhất để ngăn ngừa những biến chứng viêm tai giữa nguy hiểm. Vậy, chúng ta cần làm những gì để hạn chế viêm tai giữa?

Xem thêm:
Bệnh viêm tai giữa là tình trạng tai bị thương tổn vì nhiễm nấm, vi khuẩn virut gây ra khiến ống tai ngoài hay vành tai bị sưng, viêm hoặc chảy dịch ra ngoài cửa tai. Chứng bệnh viêm tai giữa là một căn bệnh khá dễ gặp và có khả năng xảy ra ở tất cả mọi người.

Nguyên nhân viêm tai giữa

Tai bị đọng nước: Đối với những người hay tiếp xúc với môi trường nước như: bơi, lội, tắm… nhất là ở những nơi nguồn nước mất vệ sinh an toàn – nơi trú ngụ của nhiều loại virut, vi khuẩn dưới nước. Việc không để đọng nước trong tai cũng là biện pháp phòng căn bệnh viêm tai giữa xuất hiện.

Lười vệ sinh tai: Chúng ta phải vệ sinh tai mũi, răng miệng hàng ngày nhằm ngăn ngừa những vi khuẩn gây bệnh, nếu như không vệ sinh tai thường xuyên sẽ khiến các chất bẩn tích tụ ở trong tai để lâu ngày dễ làm phát sinh tình trạng ù tai, làm suy giảm chức năng cảm thụ âm thanh.

Làm vệ sinh tai không đúng cách: Khi tắm hoặc gội đầu buộc phải lau khô tai, không nên sử dụng máy sấy để sấy tai. Không nên dùng bông tăm khô để lau tai vì có thể những sợi bông sẽ bị rơi ra và ở lại trong tai. Các dụng cụ vệ sinh tai cần được vệ sinh sạch sẽ trước khi lau hay lấy ráy tai. Không bao giờ được lấy ráy tai bằng các vật sắc nhọn vì chúng có khả năng gây trầy xước, chảy máu ở tai.

Biện pháp phòng bệnh viêm tai giữa
Biện pháp phòng bệnh viêm tai giữa

Biện pháp phòng bệnh viêm tai giữa

Để có thể phòng tránh tình trạng viêm tai giữa tốt nhất các bạn phải giảm thiểu các nguyên nhân gây viêm tai giữa bằng cách:

– Tránh bơi ở những nơi ao, hồ không đảm bảo vệ sinh. Mỗi khi tắm gội thì cần phải lau sạch tai

– Đối với trẻ nhỏ các mẹ nên nhắc nhở con vệ sinh sạch sẽ chân tay, trong lúc chơi đùa nghịch nước, đất hạn chế cho tay lên gãi tai hay lau mặt.

– Với những trẻ sơ sinh khi tắm gội cho bé xong bạn nên nghiêng đầu trẻ sang 1 phía tránh để cho nước đọng ở tai – tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát triển gây viêm niêm mạc vành tai, viêm ống tai ngoài.

– Hạn chế sử dụng các đồ vật như: ngón tay, nhíp, hay những đồ sắc nhọn để làm sạch, lấy ráy tai… bởi vì các dụng cụ trên có thể làm xước bên trong tai và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh viêm tai ngoài phát triển.

– Với những đối tượng bị mắc một trong các bệnh như: nấm, đái tháo đường hay sức đề kháng cơ thể yếu rất dễ mắc bệnh viêm tai giữa thì cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, cũng như các thực phẩm có nhiều khoáng chất, vitamin để củng cố sức đề kháng của cơ thể giúp bảo vệ khỏi những vi khuẩn, nấm độc hại gây bệnh cho cơ thể.

Trên đây là những khuyến cáo mà bác sĩ dia chi kham tai mui hong o ha noi chia sẻ nhằm phòng tránh tối đa khả năng bị mắc chứng bệnh viêm tai giữa. Mọi thông tin cần biết hoặc thắc mắc về bệnh, bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được trao đổi trực tiếp, cụ thể và chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét