Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2018

Chia sẻ 4 liệu pháp chữa khỏi mụn trứng cá ngay lập tức

Phòng khám chuyên khoa da liễu 497 Quang Trung xin bật mí cùng các bạn 4 liệu pháp thổi bay mụn trứng cá trong "một nốt nhạc" từ: nước chanh, giấm táo, tinh dầu trà và gel lô hội. Hãy cùng thử với chúng tôi nhé!

Mụn trứng cá là kẻ thù đáng ghét của làn da, sự hiện diện của chúng làm gương mặt bạn không còn căng mịn và còn để lại những chấm thâm đen mà mãi vẫn không chịu biến mất. Mụn trứng cá làm da sưng to và tấy đỏ không chỉ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp mà còn có khả năng bị viêm nếu không có cách xử lý khoa học.

Xem thêm:




Cùng với các loại nguyên liệu dưới đây có thể sẽ giúp da kháng viêm và làm sạch vi khuẩn, kích thích sự sản sinh những tế bào mới, khiến da nhanh lành và còn có công dụng làm mịn và sáng da rất hiệu quả đấy.

Một vài liệu pháp thổi bay mụn trứng cá vô cùng hiệu quả

chanh tươi thổi bay mụn trứng cá vô cùng hiệu quả
Chanh tươi thổi bay mụn trứng cá vô cùng hiệu quả


1. Nước cốt chanh tươi


Ở trong nước cốt chanh chứa một lượng lớn vitamin C có khả năng sát khuẩn, làm se khít lỗ chân lông, giúp da trắng sáng và làm giảm viêm, sưng vì mụn trứng cá gây nên.

Phương pháp thực hiện:

- Cắt nửa quả chanh tươi rồi vắt lấy nước cốt, dùng tăm bông chấm vào nước chanh và chấm vào nốt mụn trứng cá, giữ nguyên từ 15-20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

- Có thể dùng phối hợp nước cốt nửa quả chanh cùng với 2 thìa nước hoa hồng sau đó chấm lên nốt mụn trứng cá, rửa lại sau 15 phút, phương pháp này cũng có hiệu quả giảm sưng viêm cho mụn trứng cá cực tốt.

- Thực hiện 2 mẹo chữa mụn trứng cá bằng chanh từ 2-3 lần/ 1 tuần để có kết quả tốt nhất.

2. Giấm táo


Giấm táo không chỉ là nguyên liệu dùng trong chế biến món ăn mà đây còn là một loại thần dược giúp làm đẹp cho da, làm mờ thâm, chống khuẩn và loại bỏ mụn trứng cá tốt đến không ngờ.

Cách thực hiện:

– Sử dụng 1-2 thìa giấm táo pha với một lượng nước tinh khiết vừa đủ. Dùng tăm bông hay bông tẩy trang chấm nước giấm táo và chấm vào vùng da bị mụn từ 15-20 phút sau dó rửa sạch với nước, hoặc bạn cũng có thể dùng nước giấm táo pha loãng để làm sạch da.

- Lưu ý, tránh không để dung dịch giấm táo nguyên chất loang vào mắt và không thoa lên những vùng da bị xước.

3. Tinh dầu trà


Tinh dầu trà hay được gọi với tên khác là tea tree oil, được chiết xuất từ cây trà có vị cay nóng và mùi hắc, là loại cây thân gỗ sống phổ biến ở Úc. Các bạn không nhần lẫn với loại trà xanh mà người Việt vẫn hay thấy nhé.

Tinh dầu trà có thể dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng thuốc tây, hóa mỹ phẩm.

Tinh dầu trà mặc dù có tác dụng tiêu trừ mụn trứng cá khá tốt tuy nhiên các bạn cần hết sức chú ý khi dùng vì loại dầu này nếu như dùng qua đường uống sẽ gây ngộ độc.

Ngoài ra những người có làn da nhạy cảm cũng để ý vì dầu trà có thuộc tính cay nóng gần như dầu gió bởi thé có thể gây ra dị ứng cho da mẫn cảm.

Cách thực hiện:

– Pha 3-4 giọt tinh dầu trà vào nửa chén nước, khuấy tan rồi dùng tăm bông chấm lấy nước, nhẹ nhàng thoa lên chỗ da mụn để yên trong 10-20 phút sau đấy bôi kem dưỡng da lên mà không cần rửa mặt lại.

- Lưu ý, trước khi bôi tinh dầu trà cần phải rửa sạch mặt và lau khô, tỉ lệ thích hợp với da thường là 90% nước và 10% tinh dầu trà và với da nhạy cảm là 95% nước và 5% tinh dầu trà.

- Đối với những ai có da quá nhạy cảm, các bạn có thể thự hiện thử công thức: 1-2 giọt tinh dầu trà với 1/2 thìa nước cây lô hội, nhẹ nhàng thoa lên khu vực da bị mụn, đợi cho khô và rửa lại với nước ấm.

- Làm từ 1-2 lần mỗi ngày.

4. Gel lô hội


Gel lô hội là dược phẩm làm đẹp rất phổ biến của chị em phụ nữ, giúp làm sáng, đẹp da, giảm sưng và viêm do mụn trứng cá. Nếu không có nước lô hội, bạn có thể mua gel lô hội tại những nhà thuốc tây hoặc cửa hàng bán mỹ phẩm.

Cách thực hiện:

- Cắt 1 lá lô hội tươi gọt bỏ phần vỏ và cạo lấy phần gel lô hội ở bên trong thoa lên nốt mụn trứng cá, để cho khô sau đó rửa lại với nước sạch.

- Đối với các tuýp gel lô hội mua ở ngoài thì bạn chỉ cần lấy trực tiếp 1 lượng vừa đủ và thoa lên da mụn.

- Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày cho tới khi mụn trứng cá lặn đi và da đẹp lại.

Với 4 bí kíp trên, hi vọng các bạn sẽ thổi bay mụn trứng cá nhanh chóng, sớm trở lại với vẻ mịn màng và căng tràn sức sống của da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét